Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Cá cuộn jambon tẩm bột rán

Món ăn này rất nhiều chất dinh dưỡng và có phần beo béo vì nó có cả mỡ ở trong nên thích hợp cho những ai muốn tăng cân và khuyến cáo với ai mờ đã beo béo roài he he he . Hợp lí nhất là cho các bé ăn



Nguyên liệu cần có : Thăn cá đã lọc xương rồi , jambon mua miếng bán sẵn đã cắt mỏng , mỡ lợn , trứng gà , bột cà mì hoặc bột chiên tôm .
Cách làm : Cá thái vát mỏng cỡ 5cm , jambon cũng thái miếng vừa tầm để gói , mỡ lợn thái miếng hình con chì vừa nhỏ xinh xinh để khi rán cá lên thì miếng mỡ chảy ra chỉ còn lại một chút mỡ ở trong cùng là vừa nhất .
Cách cuộn cá với jambon như sau : đặt miếng cá hoặc dăm bông lên trước đều đc , nếu là cá thì sau là dăm bông rồi trong cùng để một miếng mỡ cuộn tròn lại lấy hai que tăm xiên hai đầu để giữ k bị bong ra( nhớ để đầu tăm thừa dài ra một chút để khi rán xong sẽ rút bỏ tăm ra ) . Nhúng viên cá cuộn dăm bông trên vào lòng trắng trứng rồi lăn qua bột thả ngay vào chảo dầu đang sôi nhớ phải rán nhiều dầu . Có thêm cách nhúng bột nữa là hòa một bát bột với trứng kiểu sệt sệt nhúng viên cá cuộn vào rồi lăn qua bột cà mì , kiểu này thì bột bám nhiều hơn ăn hơi cững cứng , còn lăn trực tiếp như kiểu trên thì bột bám nhẹ ăn ngon giòn mềm kiểu khác . Kiểu nào cũng ngon mỗi kiểu một vị , cũng món như trên có thể lăn qua các loại bột khác nhau để tìm ra một vị riêng cho mình thích nhất , lăn qua bột năng cũng rất ngon .

Khi ăn chấm với nước chấm chua ngọt rồi hòa thêm chút bột năng cho sệt sệt lại , nếu là người lớn thì cho thêm chút ớt tỏi . Chấm với cả mayonaise ketchup cũng tuyệt tác .

Yêu cầu cảm quan : Miếng cá chín mềm thơm k khô k nát , bột bám đều vàng đẹp và giòn , khi cắn miếng cá cuộn thì có vị ngậy của mỡ thơm vị cá và bùi bùi vị jambon và giòn vị bột

cá cuộn jambon , ca cuon jambon ,các món ăn chế biến từ cá ,foods for kids ,món ăn cho bé ăn dặm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét