Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Caramel fondant

 Món Flan fondant này nghe ra thì có vẻ mĩ miều và lịch bịch , nhưng thực ra nó chính là món bánh Flan kiểu ở VN vẫn thường làm . fondant ở đẩy chỉ có thêm nghĩa là " ăn dễ tan trong miệng " coi như là họ quảng cáo thêm cho món Flan này thui à . Món flan fondant có thể làm được với rất nhiều loại khác nhau , ví dụ như làm với dừa , hạnh nhân , socola , vanille , caramel , cam , chanh ..... nói chung là đủ các loại . Nhưng khác một điều ở nhà là Flan fondant bên này họ thường nướng , có khi còn làm bằng lò vi sóng nữa , hoặc cho làm đông lại như kiểu thạch agar í , chứ ít khi hấp cách thủy như kiểu ở VN , và họ còn làm Flan k nhất thiết phải có trứng nữa . Mình đã học được tương đối nhiều cách để làm ra món flan fondant .



Nguyên liệu :

Sữa tươi : 1 lít
Trứng gà : 8 quả
Đường : 300 gr
Vỏ chanh : 1 ít
Quế : 1 thanh nhỏ

Cách làm :

Lấy 100 gr đường , cho vào một cái nồi hoặc chảo nhỏ , đun nóng chảy thành hỗn hợp caramel , nếu muốn ăn đắng thì để hỗn hợp cháy một chút và có màu sậm . Khi thấy caramel đã được màu như ý , thì cho thêm chút nước vào , để làm sam caramel k bị đống dính lại với nhau , caramel ở dạng chất lỏng dẻo là được . Đổ hỗn hợp trên ra khuôn bánh , độ dày mỏng tùy ý .
Cho quế + vỏ chanh vào sữa , rồi đem đun sôi trên bếp lửa nhỏ , sôi chừng 5 đến 7' thì tắt bếp . Lấy trứng + với số đường còn lại , cho ra một cái bát to , rồi đổ nồi sữa nóng vừa đun vào trứng , dùng phới đánh nhanh tay nhưng đánh nhẹ để k bị nổi bọt , đánh đến khi hỗn hợp tan đều , và mọi thứ quện đều với nhau . Đổ hỗn hợp trên qua một cái rây , lọc để bỏ đi thanh quế , vỏ chanh và những gì còn lợn cợn .
Đổ hỗn hợp trứng sữa đã rây vào khay , hay cốc đã được đổ lớp caramel từ trc . Rồi đem hấp cách thủy ở nhiệt độ nước sôi 200 độ , chừng 25 đến 30' . Chú ý k được để lửa to , nước sôi quá . Một cách khác để kiểm tra độ chín của bánh , ta dùng tăm cắm xuống bánh , lúc nhấc tăm lên , tăm sạch k dính hỗn hợp gì là bánh đã chín . Bắc xuống , lấy bánh ra , để nguội , rồi cho vào tủ để lạnh , có thể ăn ngon sau 6h .

Mình thường làm bánh flan k cho gì như ở trên ảnh í , sau khi đổ ra đĩa thì mẹ Tôm mới cho thêm caramel , bột ca cao , hay socola chảy , mứt ..... vào ăn kèm . Tôm Em ăn món bánh này rất thích thú , riêng của TE thì mẹ Tôm cho em ăn kèm với carmel k cháy , hoặc với hỗn hợp quả dâu , hay frambois xay ..... Món bánh flan này rất dễ ăn và bổ cho các bé , các mẹ hãy chịu khó làm cho các bé ăn tráng miệng sau bữa ăn , hoặc ăn thêm vào buổi xế chiều . Nhất là các bé nào mà k chịu ăn sữa , thì đây chính là một món thay thế ít nhiều phần sữa cho bé đấy .
Chúc cả nhà thành công với món bánh flan fondant này nha .

bánh flan ,bánh ,banhflan ,bánh việt nam,Caramel fondant ,caramel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét