Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Há cảo

Há cảo nhân tôm ăn với cải cúc .

Món này rất dễ làm , nhanh gọn và đơn giản , có thể ăn cùng thêm chút mỳ vằn thắn thêm chút thịt xá xíu và vài quả trứng chim cút nữa thì cứ gọi là tuyệt vời :)




Vỏ bánh có thể mua đc ở chợ Tàu có bán sẵn , về phần nhân và nước dùng thì các mẹ về nhà múa một lúc là có món ăn ngay . Theo mình thì quan trọng nhất và quyết định món ăn có ngon hay không thì có hai yếu tố , đầu tiên là nước dùng món này quyết định đến 75% , thứ 2 là nhân của hả cảo có mềm có ngon ngọt hay k quyết định nốt 25% còn lại .

Giờ mình sẽ bày cách ninh nước dùng trước nha .
- Xương ống của lợn , hoặc mấy bộ xương gà
- Tôm khô
-Củ cải trắng
- Hành tây
- Bột nêm hay , gia vị mỳ chính ....

Cách làm : Xương mua về luộc qua 1 lần nước , khi nước sôi thì đổ lần nước đó đi , tiếp đến bỏ chung với Tôm khô rồi cho nước lần 2 vào hầm , khi nc sôi thả chút muối vào chờ sôi lại chừng 10' thì thả củ cải và củ hành tây vào ninh nhừ .
Khi Tôm đã mềm thì vớt ra giã nát , cho vào ninh tiếp để ra thêm chất ngọt . Nêm lại mắm muối cho vừa miệng .
Lưu ý khi ninh phải để vung mở và bếp nhỏ lửa . Sau khi nc dùng đã xong thì chắt lấy nước trong bỏ lại phần xương và các loại củ đã nhừ .

Thế là ta đã có một nồi nước dùng thơm ngon ngọt mát và trong rồi nha
Tiếp đến là viên há cảo
- Vỏ bánh
- Tôm tươi
- Thịt nạc ( hoặc một chút giò sống )
-Dầu hào
- Bột đao
- Cong hành trắng ( lấy từ cây hành hoa bt )
- Một chút khoai tây
- Hạt tiêu và gia vị , mỳ chính .....
Cách làm :
 Tôm và thịt băm nhỏ , hành củ xắt mỏng rồi băm nhỏ , khoai tay gọt vỏ băm nhuyễn ( lưu ý khoai k nhiều ) . Đem trộn chung tất cả nguyên liệu trên bào với nhau rồi để ngấm trên 30' . Khâu cuối cùng là đem viên vào vỏ bánh hả cáo rồi đem luộc với nước sôi cho đến khi bánh nổi lên thì vớt ra rửa qua nước lạnh , cho ra rổ để ráo nước .

Thế là ta đã có thể chan nước dùng và chén ngon lành rồi , món này ăn rất hợp với rau cải cúc :) Chỉ cần có rau cải cúc vào thôi là đã thấy mùi vị của bát mỳ vằn thắn thơm nức cho dù chẳng có mỳ hay thịt với trứng ha ha ha ...
Nếu không có cải cúc có thể thay thế bằng cải bt , nếu k có cải bt nốt thì chỉ cần vài cọng hành và mùi thái nhỏ vưỡn gọi là ngon tuyệt cú mèo :)
Trước khi ăn thả lại há cảo vào nồi nc dùng đun lại cho nóng miếng há cảo ăn cho nóng hổi :)

há cảo ,ha cao ,hacao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét